สารบัญ
ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ กับ ลงทะเบียน ออนไลน์ล่าสุด 2566/2023
แจ้งข่าวสารเปิดวิธีการขึ้นทะเบียนว่างงานออนไลน์ให้กับผู้ประกันตนว่างงานที่ไม่สะดวกเดินทางไปที่สำนักงานประกันสังคมในช่วงนี้ ในปี 2566 ที่เกิดวิกฤตโรคระบาดที่ทำให้เกิดผู้ว่างงานเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ประกันตนว่างงานที่ต้องการแจ้งว่างงานประกันสังคมออนไลน์ สามารถเช็ครายละเอียดได้ที่นี่ โดยเราได้รวบรวมรายละเอียดการลงทะเบียนคนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ ในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงรูปแบบออนไลน์ใหม่ล่าสุด 2023 เพื่ออำนวยความสะดวกในขั้นตอนต่าง ๆ ของผู้ว่างงาน
รายละเอียดการลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์
ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ บนเว็บไซต์ออนไลน์
วิธีการขึ้นทะเบียนว่างงานออนไลน์นี้ สำหรับผู้ว่างงานมาตรา 33 บนเว็บไซต์ ด้วยการกรอกข้อมูลลงบนแบบฟอร์มลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปยื่นเอกสารเพิ่มเติมที่สำนักงานประกันสังคม โดยการลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ https://e-service.doe.go.th/login.do
- เลือกหัวข้อขึ้นทะเบียนหรือลงลงทะเบียนคนว่างงานออนไลน์
- กรอกข้อมูลส่วนตัวของผู้ว่างงาน
- ข้อมูลการศึกษาของผู้ว่างงาน
- แจ้งสถานะการว่างงาน ลาออกหรือถูกเลิกจ้าง
- กรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์ม สปส.2-01/7
- อัพโหลดไฟล์สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์
โดยขั้นตอนทั้งหมดนี้จะเป็นการยื่นเอกสารว่างงานออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปยื่นเอกสารเพิ่มเติมที่สำนักงานประกันสังคม
ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ กับการรายงานตัวว่างงานออนไลน์ ทำอย่างไร
ขั้นตอนในการรายงานตัวว่างงานออนไลน์ สำหรับผู้ที่ทำการลงทะเบียนคนว่างงานออนไลน์เรียบร้อยแล้ว ระบบจะมีการแจ้งกำหนดการรายงานตัวแต่งวดให้กับผู้ว่างงาน โดยผู้ว่างงานจะต้องเข้าไปรายงานตัวก่อนครบระยะเวลากำหนดหลังจากลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ โดยการรายงานตัวจะแบ่งออกเป็น 2 กรณี ได้แก่
- กรณีได้งานทำแล้ว ให้ทำการกรอกข้อมูล ณ วันที่รายงานตัว โดยทำการกรอกวันที่เริ่มงาน ตำแหน่งงาน อัตราค่าจ้าง และชื่อสถานประกอบการ
- กรณียังไม่ได้งานทำ ให้ทำการค้นหาตำแหน่งงานที่ยังว่างอยู่บนเว็บไซต์ หรือหากมีการประกอบอาชีพอิสระ ให้ทำการระบุประเภทอาชีพให้สำนักงานประกันสังคมด้วย
ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ กับ ลงทะเบียนว่างงานออนไลน์ไม่ได้
หากเกิดกรณีที่ผู้ว่างงานทำการลงทะเบียนว่างงานออนไลน์ไม่ได้ แนะนำว่าให้ทำการติดต่อสอบถามข้อมูลหรือแจ้งข้อผิดพลาดได้ที่กองพัฒนาระบบบริการจัดหางาน ที่เบอร์โทร 02-2469292 หรือสายด่วน 1506 กด 2 แต่หากผู้ว่างงานสะดวกที่จะเดินทางไปลงทะเบียนด้วยตนเองในกรณีลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยเตรียมเอกสารตามที่ในระบบแจ้งและนำเข้าไปยื่นที่สำนักงานประกันสังคม
สรุปได้ว่า ลงทะเบียนคนว่างงานออนไลน์นั้น จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประตนว่างงานได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปที่สำนักงานประกันสังคม ทั้งนี้ทางสำนักงานประกันสังคม ยังมีแอพพลิเคชั่น ไทยมีงานทำ ให้ดาวน์โหลดสำหรับผู้ว่างงาน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ และรายงานตัวว่างงานออนไลน์รวมถึงเช็คสิทธิ์ได้ภายในแอพเดียว โดยไม่ต้องเข้าเว็บไซต์เพื่อลดความยุ่งยากในการใช้งาน สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android