สารบัญ
ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์มาตรา 33 ได้เท่าไหร่ เช็กเงื่อนไขที่นี่
การลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์มาตรา 33 เปิดให้ลงทะเบียนแล้วกับเงินประกันสังคมว่างงาน สำหรับผู้ที่ว่างงานจากการถูกเลิกจ้างหรือลาออกงาน ซึ่งมีการเปิดให้ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ สำหรับผู้มีประกันสังคมมาตรา 33 เพื่อเพิ่มความสะดวก โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปลงทะเบียนว่างงานมาตรา 33 ที่สำนักงานประกันสังคม สำหรับผู้ว่างงานสามารถเช็กเงื่อนไขและวิธีลงเบียนได้ที่นี่ โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้
ขั้นตอนการลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์มาตรา 33
เช็กเงื่อนไขและว่างงานประกันสังคมจ่ายกี่เดือนก่อนลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์มาตรา 33
สำหรับการลงทะเบียนว่างงานมาตรา 33 นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 กรณีสำหรับการจ่ายเงินชดเชย ได้แก่
- กรณีที่ 1 ถูกเลิกจ้างจากบริษัท การลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์มาตรา 33 ในกรณีต้องถูกเลิกจ้างจะต้องมีการจ่ายเงินประกันสังคมไม่น้อยกว่า 6 เดือน ภายใน 15 เดือนก่อนที่จะว่างงานจากการถูกเลิกจ้าง โดยจะมีการจ่ายเงินชดเชยให้จากการว่างงานในอัตราร้อยละ 70 ของค่าจ้าง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท เป็นเวลา 200 วัน
- กรณีที่ 2 ลาออกหรือหมดสัญญาจ้าง ในกรณีลาออกหรือหมดสัญญาจ้าง จะต้องมีการจ่ายเงินประกันสังคมไม่น้อยกว่า 6 เดือน ภายใน 15 เดือนก่อนที่จะว่างงาน โดยจะมีการจ่ายเงินชดเชยให้จากการว่างงานในอัตราร้อยละ 45 ของค่าจ้าง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท เป็นเวลา 90 วัน
โดยอัตรานี้ เป็นอัตราเงินชดเชยที่ประกาศให้ใช้ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป
วิธีลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์มาตรา 33
สำหรับผู้ที่ว่างงานและเป็นผู้ประกันตนในมาตรา 33 นั้น สามารถลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์มาตรา 33 และรายงานตัวว่างงานประกันสังคมได้บนเว็บไซต์ https://e-service.doe.go.th/ หรือสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ไทยมีงานทำ ได้บนระบบ Android และ IOS เพื่อกรอกข้อมูลลงบนฟอร์มลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์ โดยจะต้องทำการอัพโหลดเอกสารสำเนาสมุดบัญชีธนาคารเข้าระบบเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและทำการจ่ายเงินชดเชยให้ ในกรณีที่ลงทะเบียนว่างงานออนไลน์ไม่ได้ แนะนำให้เดินทางไปลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมมาตรา 33 ด้วยตนเองที่สำนักงานประกันสังคม
ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์มาตรา 33 ยื่นประกันสังคมว่างงาน ใช้เอกสารอะไรบ้าง
สิ่งที่ผู้ว่างงานต้องเตรียมไปลงทะเบียนที่สำนักงานประกันสังคม หากทำการลงทะเบียนว่างงานออนไลน์ไม่ได้ และจะต้องเตรียมเอกสารไปด้วยดังนี้
- สำเนาบัตรตัวประชาชน
- รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว (รูปถ่ายต้องไม่เกิน 6 เดือน)
- หนังสือเลิกจ้างหรือหนังสือลาออกต้องมีในการลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์มาตรา 33
- สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากที่มีชื่อของผู้ว่างงานตามที่ประกันสังคมกำหนดให้ใช้ได้
- แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน ในกรณีว่างงาน
หลังจากลงทะเบียนว่างงานมาตรา 33 และเช็คสิทธิว่างงานประกันสังคมมาตรา 33 เรียบร้อยแล้ว จะมีการให้แจ้งรายงานตัวว่างงานประกันสังคมในทุกๆงวดตามกำหนด เพื่อเป็นการรายงานว่าผู้ว่างงานยังว่างงานอยู่จริง และเพื่อความสะดวกในการรายงานตัวว่างงานประกันสังคม แนะนำให้ผู้ว่างงานทำการดาวน์โหลดแอพ ไทยมีงานทำ ไว้ เพราะนอกจากจะใช้ลงทะเบียนว่างงานประกันสังคมออนไลน์มาตรา 33 และรายงานตัวว่างงานประกันสังคมแล้ว ยังสามารถหางานทำหรือตำแหน่งงานที่มีการเปิดรับสมัครได้อีกด้วย